วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Campign

                                       campaign
                     
                  สายการบินสิงคโปร์แอร์ ไลน์ที่ในปัจจุบันเป็นสายการบินในระดับชั้นนำของโลก สามารถแจ้งเกิดได้อย่างงดงามด้วยแคมเปญโฆษณา ประชาสัมพันธ์ “Singapore  Girl” ที่วางกลยุทธ์การสื่อสารของแบรนด์ที่เป็นสากลสำหรับสื่อสารให้ตลาดต่างประเทศเข้าใจได้ดี



Print Ad




         ในช่วงต้นทศวรรษ 1970 สายการบินส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับความชำนาญของนักบิน เครื่องบินรุ่นใหม่เส้นทางบินที่ครอบคลุม แต่น้อยรายที่ให้ความสำคัญกับการให้บริการ Batey Ads ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาตามสถานที่สวยงามทั่วโลก โดยมีพนักงานต้อนรับบนเครื่องของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เป็นตัวแสดงหลัก เพื่อสื่อสารว่า เป็นสายการบินระหว่างประเทศระดับโลก และต้องการสื่อสารให้เห็นการบริการที่เป็นเลิศของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Singapore Girl)






                       เป็นเวลากว่าสิบปีที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ ยึดมั่นอยู่กับแคมเปญนี้(Singapore Girl) รวมทั้งการปรับปรุงด้วยเครื่องบินโดยสารรุ่นใหม่ๆ เส้นทางการบินที่มากขึ้น ทำให้สิงคโปร์แอร์ไลน์สามารถขึ้นมายืนอยู่ในแนวหน้าของสายการบินระดับโลกได้ตัวอย่างของความคิดนอกกรอบที่ยังไม่มีสายการบินใดทำ คือ การที่บริษัท Batey Ads สามารถนำหุ่นขี้ผึ้ง“สาวสิงคโปร์” ไปจัดแสดงที่มาดามทรูโซด์ที่ลอนดอน ในโอกาสฉลองครบ 21 ปีของแคมเปญ “Singapore Girl”






                                   Transit Ad


                      Singapore Airline  จะใช้การโฆษณาเป็นวิธีการสื่อสารกับผู้บริโภคโดยสื่อถึงการต้อนรับอย่างอบอุ่นของเหล่า Singapore Girl





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น