วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Singapore Airline History

            สิงคโปร์ แอร์ไลน์ (SIA) ก่อตั้งเมื่อ 59 ปีก่อน เป็นการลงทุนร่วมระหว่างรัฐบาลมาเลเซียและสิงคโปร์ มีชื่อเดิมว่า สายการบินมาลายาน (Malayan) ให้บริการในเอเชียอาคเนย์ ต่อมาเมื่อสิงคโปร์ได้รับเอกราช รัฐบาลทั้งสองจึงแยกการดำเนินธุรกิจ โดยสายการบินมาลายา กลายเป็น สายการบินมาเลเซีย และในปี ค.ศ. 1972 สายการบินชื่อ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้กำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการ 





           สายการบินสิงคโปร์  มีความแข็งแกร่งมากที่สุดในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เอเชียตะวันออก, เอเชียใต้ และเส้นทางจิงโจ้" (เส้นทางบินระหว่างประเทศในทวีปออสเตรเลียกับสหราชอาณาจักรโดยผ่านซีกโลกตะวันออก) นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินตรง เที่ยวบินตรงเชิงพาณิชย์ที่ใช้เวลาบินนานที่สุดในโลกสองเส้นทาง คือ จากสิงคโปร์ไปท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี" นูอาร์ก และลอสแอนเจลิส






           ความแตกต่างของสายการบินสิงคโปร์ เมื่อเปรียบเทียบกับสายการบินอื่นๆในภูมิภาคเดียวกันก็คือ ความกล้าหาญในการขยายธุรกิจด้วยการร่วมทุนหรือลงทุนในธุรกิจแอร์ไลน์สโดยตรง หรือแม้แต่การแตกแบรนด์ไปจับตลาดใหม่ๆ
  สิงคโปร์แอร์ไลน์จัดว่าเป็นสายการบินที่มีจำนวนผู้โดยสารมากเป็นอันดับที่ 11 ในเอเชีย และมีผู้โดยสารระหว่างประเทศมากเป็นอันดับ 6 ของโลก


          Singapore Airline มีนโยบายใช้เครื่องบินรุ่นใหม่ๆ ล่าสุด เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการเครื่องบินลำใหญ่ที่สุดในโลก คือ แอร์บัสซูเปอร์จัมโบ้
  A-380 กลยุทธ์การใช้เครื่องบินใหม่คือ ประหยัดค่าบำรุงรักษาและค่าเชื้อเพลิง โดย SIA ได้ประกันราคาเชื้อเพลิงเพิ่มอีก 50% ในเวลา  2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ SIA ยังให้ความสำคัญและลงทุนอย่างหนักในส่วนของ R&D นวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นหัวใจแห่งความสำเร็จของแบรนด์ 


Slogan

                   Singapore Airline-A Great Way to Fly








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น