วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Marketing strategies

                      สาวสิงคโปร์ (The Singapore Girl) เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ความสำเร็จ สร้างชื่อให้กับสิงคโปร์แอร์ไลน์ โดยได้ Pierre Balmain ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสเป็นผู้สร้างเอกลักษณ์ให้แก่ Singapore Girl หรือแอร์โฮสเตสของ SIA ด้วยเครื่องแบบ Sarong Kebaya ซึ่งกลายเป็นกลยุทธ์ในการทำตลาดที่แสดงให้เห็นถึงคุณค่าของคนเอเชียที่เปี่ยมไปด้วยการต้อนรับที่สุภาพ อ่อนหวาน และสง่างาม ทำให้ Singapore Girl กลายเป็นไอคอนทางธุรกิจที่ได้รับเลือกให้แสดงในพิพิธภัณฑ์ Madame Tussaud
         ในลอนดอน





The Singapore Girl Uniform







            เมื่อปี ค.ศ. 1994 นอกจากนี้ SIA ยังอบรมพัฒนาลูกเรือทั้งภาคพื้นและบนเครื่องอย่างต่อเนื่องและครอบคลุม เพื่อมั่นใจได้ว่าคุณภาพการให้บริการลูกค้าเป็นไปตามมาตรฐานที่คงที่ สมกับที่เป็นสัญลักษณ์ของสายการบิน และ Singapore Girl จะปรากฏในโฆษณาของ SIA เพื่อสื่อให้ลูกค้าจินตนาการได้ถึงการตอนรับที่อบอุ่น ภายใต้สโลแกน "Singapore Airline-A Great Way to Fly" ที่ใช้มายาวนานกว่า 30 ปี

           สิงคโปร์แอร์ไลน์ยังมี Stefan Floridian Waters เป็นน้ำหอมกลิ่นพิเศษ ที่คิดค้นขึ้นมาสำหรับสิงคโปร์แอร์ไลน์โดยเฉพาะ Singapore Girl ทุกคนต้องใส่น้ำหอมกลิ่นนี้ ผ้าร้อนที่แจกให้ผู้โดยสารบนเครื่องบินก็เหยาะน้ำหอมกลิ่นนี้ และเครื่องบินทั้งลำก็หอมกรุ่นด้วยน้ำหอมกลิ่นนี้ด้วยเช่นกัน ผู้โดยสารของสิงคโปร์แอร์ไลน์มักประทับใจและจดจำกลิ่นนี้ได้ Stefan Floridian Waters จึงเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของสิงคโปร์แอร์ไลน์ และเป็นสิ่งที่ทำให้สายการบินแห่งนี้แตกต่างจากสายการบินอื่นๆ ทั่วโลก 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น