วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

SWOT Analysis

                                          Strengths
  Singapore Airline มีรัฐบาลสิงคโปร์เป็นเจ้าของสายการบินและเป็นเจ้าของท่าอากาศยาน  ส่งผลให้ต้นทุนในการบริการต่ำกว่าคู่แข่งขันมาก  มีกลยุทธ์ที่โดดเด่น คือ Singapore  Girlและกลยุทธ์นั้นได้กลายเป็นไอคอนของแบรนด์
  Singapore Airline เป็นสายการบินที่คนทั้งโลกส่วนใหญ่ชื่นชอบ และเป็นสายการบินระดับ 5 ดาว โดยได้รับการการันตีจากรางวัลที่ได้รับมากมาย


Award
                          สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้รับรางวัลมากมายในด้านมาตรฐานบริการ และได้ประกาศว่าจะเป็น "สายการบินที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก" ล่าสุดได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูนให้อยู่ในอันดับที่ 33 ในหมวดหมู่บริษัทที่เป็นที่ยกย่องชมเชยมากที่สุดในโลกและได้สร้างตราบริษัทที่แข็งแกร่ง ในฐานะผู้สร้างปรากฏการณ์ในอุตสาหกรรมการบิน



สิงคโปร์แอร์ไลน์ได้รับรางวัล"The best airline Asis titel for 2011"
จาก Skytrax



                                                      Weaknesses
                    
                     เนื่องจาก Singapore Airline เป็นสายการบินระกับ 5 ดาว จึงมีราคาที่ค่อนข้างสูงสำหรับนักเดินทางที่เป็นคนชั้นกลาง
                     Singapore Airline นั้นเป็นสายการบินที่มีชื่อเสียงดีมาโดยตลอด ซึ่งต้องมีการพัฒนาอยู่ตลอด จึงทำให้ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังสูง หากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้ชื่อเสียงนั้นเสียไปอย่างง่ายดาย




                                  Opportunities
                    Singapore Airline มีความพิถีพิถันในการฝึกอบรมนักบินและลูกเรือทุกคน ให้มีประสบการณ์เพื่อให้แน่ใจว่าทุกเที่ยวบินมีความพร้อมในการเดินทาง
                    Singapore Airline มีสามารถเพิ่มรายได้ได้โดยการเพิ่มจำนวนเครื่องบินและจำนวนเที่ยวบินให้มากกว่าเดิม



                                       Threats


                    เริ่มมีคู่แข่งมากขึ้น โดยที่สายการบินอื่นๆเริ่มเปิดกลยุทธ์ในด้านราคาโดยใช้ต้นทุนต่ำ

ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นทำให้มีผลต่อราคาตั๋วโดยสารที่เพิ่มขึ้นด้วย








1 ความคิดเห็น: