สายการบินสิงคโปร์ มีความแข็งแกร่งมากที่สุดในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, เอเชียตะวันออก, เอเชียใต้ และเส้นทางจิงโจ้" (เส้นทางบินระหว่างประเทศในทวีปออสเตรเลียกับสหราชอาณาจักรโดยผ่านซีกโลกตะวันออก) นอกจากนี้ยังมีเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงเที่ยวบินตรง เที่ยวบินตรงเชิงพาณิชย์ที่ใช้เวลาบินนานที่สุดในโลกสองเส้นทาง คือ จากสิงคโปร์ไปท่าอากาศยานนานาชาตินูอาร์ก ลิเบอร์ตี" นูอาร์ก และลอสแอนเจลิส
ความแตกต่างของสายการบินสิงคโปร์ เมื่อเปรียบเทียบกับสายการบินอื่นๆในภูมิภาคเดียวกันก็คือ ความกล้าหาญในการขยายธุรกิจด้วยการร่วมทุนหรือลงทุนในธุรกิจแอร์ไลน์สโดยตรง หรือแม้แต่การแตกแบรนด์ไปจับตลาดใหม่ๆ
สิงคโปร์แอร์ไลน์จัดว่าเป็นสายการบินที่มีจำนวนผู้โดยสารมากเป็นอันดับที่ 11 ในเอเชีย และมีผู้โดยสารระหว่างประเทศมากเป็นอันดับ 6 ของโลก
Singapore Airline มีนโยบายใช้เครื่องบินรุ่นใหม่ๆ ล่าสุด เป็นสายการบินแรกที่ให้บริการเครื่องบินลำใหญ่ที่สุดในโลก คือ แอร์บัสซูเปอร์จัมโบ้
A-380 กลยุทธ์การใช้เครื่องบินใหม่คือ ประหยัดค่าบำรุงรักษาและค่าเชื้อเพลิง โดย SIA ได้ประกันราคาเชื้อเพลิงเพิ่มอีก 50% ในเวลา 2 ปีข้างหน้า นอกจากนี้ SIA ยังให้ความสำคัญและลงทุนอย่างหนักในส่วนของ R&D นวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นหัวใจแห่งความสำเร็จของแบรนด์
Slogan
“Singapore Airline-A Great Way to Fly”
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น